Chỉ nguyện, kiếp này bình an, năm tháng tĩnh lặng.

Xuyên qua chi phiêu hành thiên hạ – chương 9

Chương 9

Chúng ta ở tạm nhà của một đôi lão phu thê, lão phu thê rất hiếu khách, tuy là ở nông thôn không có sơn trân hải vị gì, thế nhưng tay nghề của đại nương rất không tồi cháo trắng dưa cải rất có hương vị, chúng ta mấy người một ngày một đêm chưa hề hảo hảo ăn gì, khi ăn không khỏi lang thôn hổ yết (ăn như hổ đói), Ngải Á ngồi một bên không ăn, có chút thất thần.

Đại nương nói: “Tiểu hỏa tử, đồ ăn không hợp khẩu vị của ngươi?”

“Không phải, ta không đói bụng.”

“Ngươi đừng lừa đại nương, xuất môn tại ngoại không chú ý nhiều như vậy.”

“Thật không đói bụng.”

“Đại nương, ngươi đừng quản hắn, hắn không đói bụng.” Ta cắt ngang lời Ngải Á, đại nương nhiệt tình như vậy, hắn sẽ không cự tuyệt, nếu thật ăn cơm này, bụng hắn lại chịu giày vò. Ngải Á nhìn ta, quay đầu ra ngoài cửa sổ, thâm ý sâu trong mắt hắn ta xem không hiểu.

Thích thú ăn một chút cơm nóng hổi, cả người thư sướng, ngửa người tựa vào băng ghế không muốn di chuyển. Nhưng cơm thừa rượu cặn trên bàn dù sao cũng phải có người thu dọn, lão phu thê đã thu lưu chúng ta, lại cho chúng ta cơm ăn, ăn xong rồi sao có thể để bọn họ dọn, không thể nào nói nổi, ta đứng lên thu thập chén bát, để đại nương nghỉ ngơi.

“Tứ sư ca, cố lên!” Tiểu sư đệ cười híp mắt nói. Đại sư huynh bọn họ cũng sôi nổi phụ họa, tỏ vẻ ủng hộ.

Ta lắc đầu cười khẽ, mấy người này lại lười, Ngải Á đi tới, giúp đỡ ta cùng thu dọn. Khi rửa chén, không cẩn thận đụng tới tay Ngải Á, hiện tại là giữa hạ, không nghĩ tới tay hắn lại lãnh lẽo như vậy, “Tay ngươi sao lạnh như vậy?”

“Rất lạnh.” Ngải Á thản nhiên nói.

“Sinh bệnh?”

“Không có.” Ngải Á đột nhiên chìa tay, đưa tay đặt trong tay của ta, động động thu vào trong lòng bàn tay ta, hai mắt hơi híp lại, “Rất ấm.”

Ta dừng một chút, vốn định rút tay về, thế nhưng nhìn vẻ mặt mệt mỏi của Ngải Á, rốt cuộc quên mọi động tác.

Tay Ngải Á thực sự lạnh đến thấu xương, thế nhưng nhìn dáng vẻ của hắn cũng không giống như bị bệnh, có thể là trời sinh đã vậy, trên tay dùng sức, bao trụ lấy tay hắn, tay hắn nhìn tốt lắm, thon dài trắng nõn, khớp xương rõ ràng, phi thường phù hợp để đàn dương cầm.

“Tứ sư………………..ca, các ngươi đang làm cái gì?” Tiểu sư đệ đi vào trù phòng, chứng kiến hai người chúng ta nắm tay nhau, nghi hoặc hỏi.

Ta buông ra tay Ngải Á, Ngải Á như bất mãn vì ta buông tay hắn, ở trên mu bàn tay ta nhéo một cái, tay của ta liền sưng lên một mảnh, ta khó hiểu nhìn hắn, Ngải Á buông mắt xoay người rời khỏi trù phòng.

“Tứ sư ca, các ngươi…………..?” Tiểu sư đệ dùng mắt nhìn nhìn ta lại phiêu phiêu bóng lưng Ngải Á.

Ta ở trên trán hắn búng một cái, “Làm cái gì âm dương quái khí, hảo hảo nói chuyện.”

“Ta nói chuyện rất đứng đắn, chỗ nào quái khí, rõ ràng tứ sư ca trong lòng có quỷ, không làm chuyện trái với lương tâm, nửa đêm không sợ quỷ gõ cửa, ngay cả đứa nhỏ cũng biết đạo lý này.”

“Ta có cái gì quỷ, nói bừa cái gì.” Ta ở trên đầu ngũ sư đệ vỗ xuống, “Đến trù phòng có chuyện gì?”

“Đại nương nói trù phòng có trà lâu năm, giúp ta tìm xem.”

Chúng ta ở trong tủ gỗ nhỏ cạnh bếp tìm được lá trà, tiểu sư đệ nói chờ ta cùng uống trà, liền ly khai. Ta đem hai cái chén cuối cùng tẩy hảo đặt ở trong tủ, giặt sạch dầu mỡ trên quần áo, lau khô tay quay về ốc.

Hiện tại đã là ban đêm, mọi người uống trà, nói nói cười cười một trận thì tự quay về phòng nghỉ ngơi.

Bởi vì ban ngày ngủ một giấc, ở trên giường nằm lăn qua lăn lại một hồi, chu công cũng chưa tới tìm ta chơi cờ.

Khấu khấu khấu!

“Ai?”

“Ngải Á.”

“Chờ một chút.” Ta mặc vào ngoại sam, xuống giường mở cửa cho Ngải Á, Ngải Á chỉ mặc áo lót đơn bạc đứng bên ngoài.

“Có việc sao?”

“Ta rất lạnh, muốn cùng ngươi ngủ.”

“Trong phòng ngươi không có chăn?”

“Có.” Hắn lẳng lặng đứng, tiếc chữ như vàng.

“…………….Vào đi.” Ta tránh ra nhượng hắn tiến vào.

Hắn nằm bên người ta, cho dù là đắp chăn, vẫn như cũ lạnh run, có thể lạnh như vậy sao? Ta do dự một chút, vòng tay đem hắn hoàn trụ, dù sao đều là nam nhân, thân thể hắn thật sự rất lạnh, hắn cứng người một chút, chỉ chốc lát sau nhuyễn trong ngực ta.

Khoảng cách rất gần, mùi hương dễ chịu trên người hắn vấn vít nơi chóp mũi, giữa bầu không khí này, ta cũng bất tri bất giác rơi vào giấc ngủ.

. . . . . .

Phía sau truyền đến hơi thở chầm chậm, Ngải Á biết Lăng Phong đã đi vào giấc ngủ, giật giật thân mình cùng Lăng Phong mặt đối mặt, trong bóng tối trong hai mắt Ngải Á có chút phát sáng, cứ như vậy qua một hồi, hắn mới ở trong ngực Lăng Phong tìm được vị trí thoải mái, nhắm mắt ngủ say.

*****

Một đêm ngon giấc, sáng sớm thần thanh khí sảng, trừ bỏ tiểu sư đệ sau khi vào phòng ta nhìn thấy Ngải Á trên giường liền ồn ào, tin tưởng hôm nay sẽ là một ngày đẹp trời.

“Tứ sư ca……………….”

Ta tranh thủ lấy miếng lê lấp kín miệng tiểu sư đệ, “Lỗ tai ta đều nhanh đóng thành cái kén.”

“Nhưng là …………………”

“Không có nhưng là, ăn lê của ngươi.”

Tiểu sư đệ bất mãn quyệt miệng, nhìn tam sư huynh xuất hiện, túm tam sư huynh sang một bên nói thầm, tam sư huynh tính tình từ trước đến nay tốt lắm, kiên nhẫn nghe tiểu sư đệ khó chịu cằn nhằn.

“Ăn đi.” Ta cầm linh chi đưa cho Ngải Á.

“Đâu ra vậy?”

“Từ trong nhà thôn trưởng mua về.”

“Ngươi mua?”

“Sáng sớm ngủ dậy, không có việc gì ở trong thôn đi dạo một vòng, vừa vặn nghe được mấy đại thẩm khen ngợi nữ nhân thôn trưởng hiếu thuận, mua cho hắn thật nhiều dược liệu bổ thân quý hiếm, ta đi nhìn một chút vừa khéo có linh chi, liền mua lại.”

Ta nói xong, giương mắt chỉ thấy khóe miệng hắn hơi câu lên, thản nhiên nhìn ta một cái, xé xuống chút linh chi cho vào miệng chậm rãi nhấm nuốt.

“Lăng đại ca, ta hầm thịt chó, ngươi mau tới ăn.” Vân nha đầu bưng một chén lớn đi vào, trong bát đựng thịt chó.

Ta nhìn ngón tay nàng bỏng đỏ lên, vội tiếp nhận bát, đặt trên cối xay đá trong sân, gọi mọi người đến ăn.

“Tứ sư ca, vị này chính là?” Tiểu sư đệ lẻn đến bên cạnh ta, con ngươi quan sát hỏi dò.

“Đây là Vân nha đầu, vừa rồi nhờ có nàng hỗ trợ, bằng không thì mua cỏ linh chi phải dùng hơn nữa tiền đó.”

“Thôn trưởng gia gia chính là rất yêu tiền, Lăng đại ca, ngươi đừng nói vậy, ta cũng không giúp được nhiều. Các ngươi không cần khách khí, thoải mái ăn, ăn xong vẫn còn.”

Vân nha đầu để thịt xuống rồi bước đi, nói lát nữa sẽ tới thu dọn chén đũa, ta nói nàng không cần phiền toái như vậy, lát nữa ăn xong sẽ đưa lại nàng, cô nương ở nông thôn không ngượng nghịu như tiểu thư khuê các liền ly khai.

“Yêu…………Lăng đại ca………………….coi cô nương người ta gọi thật thân thiết nha, tứ sư ca, ngươi thật lợi hại a, đi ra ngoài lung lay một vòng liền lừa được tâm cô nương nhà người ta.” Tiểu sư đệ trêu chọc nói.

“Không được nói xằng, phá hủy thanh danh cô nương nhà người khác.

“Tứ sư ca thẹn thùng kìa………..hahaha……………”

Tiểu sư đệ cứ thích nháo, ta không đem lời hắn nói để trong lòng, múc một chén thịt, đi tới bóng râm ngồi xuống. Ngải Á lúc có lúc không ăn linh chi, vừa rồi ta thấy hắn vẫn ăn tốt, sao chỉ trong một chốc, khẩu vị lại kém rồi.

Ngải Á đem linh chi còn hơn phân nữa cho vào trong ngực, phủi phủi tay như là ăn xong rồi, “Sao ăn ít như vậy? Từ hôm qua đến giờ ngươi vẫn chưa ăn gì.”

“Thấy ngán gì đó, không muốn ăn.” Hắn đứng dậy rời đi.

Ta có chút như tiểu sư sờ không tới được suy nghĩ của hòa thượng trụ trì, thái độ của Ngải Á kỳ quái, nói chuyện âm dương quái khí.

Ngải Á kỳ quái mãi đến chạng vạng mới hảo, nhưng ăn uống như trước không thể nào tốt lên, khiến người ta lo lắng hắn không phải lại sinh bệnh chứ. Thân thể hắn cùng thường nhân bất đồng, nhất định phải lưu ý nhiều hơn.

2 responses

  1. Lys

    Em ghen roi, anh con o do ma hoi , ngu ngoc!

    12/03/2013 lúc 10:06 Sáng

  2. Ây da, ghen rồi.

    13/07/2013 lúc 9:47 Chiều

Com đi a~~~~ (づ  ̄ ³ ̄)づ~♥ moooooaaa~~~~~~